22 April 2008

Ang Aking Napagtanto

Hindi ko alam pero parang andami kong pinag-isipan ngayong araw na ito. Kung hindi sinasabi ng tao, nakikita mismo ng dalawang mata ko, nararamdaman ko, o kaya'y biglang ididikta nalang ng utak ko. Hindi ko alam kung naging mapag-obserba lang ako ngayon o talagang napanahon lang. Pero, maganda din na paminsan-minsa'y magtanto at magnilay-nilay sa mga bagay na nasa paligid mo, idamay mo na din ang sarili mo.

Sa lahat ng ginawa kong pag-iisip, eto ang aking naging konklusyon..

"Alamin mo kung sino ka at kung ano ang dahilan bakit ka naging ikaw."

Sa maikling pangungusap na ito nakapaloob ang lahat ng aking napagmasdan ngayong araw.

"Maikli lang ang buhay..."









Salamat sa mga sumusunod:
*Sa driver ng fx kaninang umaga na nakikipagkuwentuhan sa kanyang katabi tungkol sa mga interes ng kanyang mga anak.
*Kay manong Lito (guard sa CMu Annex) dahil alam na niya ang dahilan kung bakit siya nabubuhay sa mundong ito. :)
*Kay kuya Bogs, habang pinapakinggan ko ang kanyang mga sagot sa mga ginawa nyang tanong para sa Psych101 (kung bakit sinasagot nya ang ginawa nyang tanong..o kung bakit sya gumawa ng tanong, mahabang istorya.hahaha. :D).
*Kay ate Jj. "Coz deep inside this armor, the warrior is a child." ü
*Sa oil price hike na napansin namin ni kuya Bogs habang nagpapagasolina ang tatay niya.hehe. :)
*Sa movie na "The Inevitable Truth". Happy Earth's Day!! :D
*Sa nanay ko. ^_^
*At, syempre, sa Panginoon, ang dahilan kung bakit ako nabubuhay. Hindi na magbabago yun. Di na ako magkakaroon ng identity confusion sa ganyang aspeto.hahaha. :)


[naapektuhan na pala ako ng Psych101.hehe. ü]

No comments: